โดย Bitter Brownie




จำนวนน้องหมาเดิม ที่ด่านเขมราฐ ตอนนี้มีน้องหมาที่เจ็บป่วย และอยู่กันอย่างแออัด ร่วมกว่าพันตัวแล้ว (เมื่อเทียบกับด่านนครพนม ตอนนี้เหลืออยู่ประมาณ 900 ตัว) และแถมยังมีโรคระบาดต่างๆ โดยเฉพาะ ไข้หัด ที่แพร่กระจายไปทั่วทุกหย่อมหญ้า 




ความกังวลใจที่เราจะหาวิธีรับมือ ควบคุมไม่ให้โรคแพร่กระจาย เพื่อป้องกันการสูญเสียน้องหมาให้น้อยที่สุด กับจำนวนมหาศาลร่วมพันกว่าตัวยังไม่ทันหาย ข่าวร้ายก็ดันเข้ามาซ้ำเติมอีก




เมื่อคืนนี้ ได้รับแจ้งจากคุณหมอเปรม ว่าเมื่อตอน 18.00 มีน้องหมาที่ถูกจับมาเพิ่มอีก 128 ตัว (เสียชีวิตไป 5 ตัว ) เหลืออยู่ 123 ตัว เห็นว่าล๊อตใหม่ที่จับได้นี้ มาจากอ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ และดูซูบโทรมบอบช้ำมากๆ




คืนนี้เราจะออกเดินทางโดยรถตู้เพื่อเดินทาง ไปด่านเขมราฐ เพื่อไปตรวจดูอาการ และฉีดยาต่อเนื่องให้แก่น้องหมาล๊อตเก่าที่ยังคงป่วยต่อเนื่องอยู่ และเข้าไปดูสภาพของน้องหมาล๊อตใหม่ที่ยังกำลังบอบช้ำ พร้อมตรวจสุขภาพรักษตามอาการและฉีดวิตะมินบำรุงให้พวกเค้า




เมื่อวานนี้บีได้ใช้เงินที่ได้จาการบริจาคส่วนหนึ่ง มาสั่งซื้อยาปฏิชีวนะ, ยาฉีดวิตะมินบำรุง, เข็มฉีดยาอีก 2,000 เข็ม เพื่อเตรียมไปรักษาน้องๆ พร้อมทั้งจ้างคนจับหมาไป 1 คน และหมอเนย์ได้พาลูกทีมไปอีก 2 คน เพื่อไปปฏิบัติภาระกิจต่อเนื่องในเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้ 




แต่ถึงกระนั้นก็ตาม จำนวนน้องหมามากมายที่เจ็บป่วยอยู่พันกว่าตัว กับจำนวน Volunteer และสัตวแพทย์ที่ทำกันอยู่ตอนนี้ มันไม่เคยเพียงพอเลยซักครั้ง แต่เราก็จะพยายามทำกันอย่างสุดความสามารถ ภายใต้เงื่อนไขของกำลังคน เวลาและงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด 
หากเพื่อนๆคนไหนสามารถเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน หรือแม้แต่จะกระจายข่าว เพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นๆได้ โดยเฉพาะเรื่องขอหมออาสา จะขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ
โดย: Bitter Brownie


                                    +++++++++++++++++++++++++++++++++




ข้อมูลการติดต่อ
อีเมล์ leonard@soidog.org
เว็บไซต์ http://www.soidog.org

http://www.soidog.org/en/sponsor-a-dog-or-cat/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น